Bí quyết chống điểm liệt khi làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 4/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là phần chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của cô Vũ Mai Phương ( chuyên gia dạy tiếng việt cho người nước ngoài) về phương pháp chống điểm liệt môn tiếng anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 theo hướng dẫn của một số giáo viên bản ngữ:

    1- Để được 1đ bạn cần đúng 8 câu. Nhưng nếu bạn viết lăng nhăng đc tí bài luận thì có khi cũng được 0.125-0.25 ngon lành. Vì thế, dù có mù tiếng thì cũng cố mà học vài câu lăng nhăng viết về chủ đề gì đấy. Chủ yếu học mẫu câu mẫu ấy, mở bài như nào, thân bài, kết. Còn ý tứ thì cứ trong đầu có chữ TA nào liên quan thì viết hết ra giống như người nước ngoài học tiếng việt vậy. Viết 7-8 dòng chả lẽ ko được nổi 0.125

    2. Học đánh dấu trọng âm. 1 ngày là xong, luyện tập các dạng. Kiểu gì cũng oánh trúng 1 câu = 0.125

    3. Multiple Choice: Kiểu gì cũng có đảo ngữ với mệnh đề. Học lấy vài câu quen quen. Kiểu gì cũng đúng 1-2 câu. Các câu còn lại thì cứ đáp án nào trông khác các đáp án còn lại khoanh. kiểu j cũng đúng thêm 1-2 câu. Phần này có khi đc hẳn nửa điểm.

    [​IMG]

    4. Điền từ vào đoạn văn: Cho các đáp án lần lượt vào chỗ trống xem câu nào xuôi nhất thì chọn. Những chỗ chả thấy xuôi gì cả thì cứ đáp án C mà chọn! Kiểugì cũng đúng 1 câu.

    5. Đọc hiểu. Nhìn câu hỏi xong cố tìm xem trong đề có chỗ nào na ná thế. Xung quanh có cái gì na ná đáp án thì khoanh. Còn lại cứ đáp án nào ngắn ngắn ý có vẻ cô đọng là chọn. Kiểu gì cũng đúng 1-2 câu

    6. Chữa lỗi sai với tìm từ đồng nghĩa. may mà biết câu nào thì khoanh, ko biết thì cứ C mà chọn. Kiểu gì cũng đúng 1 câu.
    Tóm lại theo cách trên kiểu gì cũng đc 1đ trở lên. Quá đơn giản. Có thể thay Phương án điền bừa là C thành A hoặc B hoặc D tuỳ theo sở thích, Chán đời thì có thể khoanh 1 đáp án từ đầu đến cuối, đen lắm thì cũng đúng tối thiểu 8 câu, thời gian còn lại nhớ ngồi viết luận nhé! Các em cũng ko được ra ngoài sớm đâu. Cô nghĩ đáp án hay là B hoặc C nhiều. Nên bọn em cứ chọn bừa 1 trong 2 phương án đó, rồi cộng thêm tí luận. Kiểu gì chả xong!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này