Bệnh trĩ uống thuốc có khỏi không?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi noithatquangvinh, 22/9/17.

  1. noithatquangvinh

    noithatquangvinh Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Là một trong những câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân quan tâm và gửi về cho các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà với mong muốn được giải đáp. Nhằm mục đích giúp cho bệnh nhân có cái nhìn toàn diện hơn về phương pháp chữa bệnh này, sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này thông qua một trường hợp cụ thể như sau:
    Xem thêm: nguyên nhân gây bệnh trĩ

    Thưa các chuyên gia! Trước đây cháu thường xuyên bị đại tiện ra máu tươi nhưng ít đau đau đớn và khó chịu. Vì thế, cháu rất chủ quan và cho rằng tình trạng của mình không đáng lo ngại. Cho tới gần đây mỗi khi đi đại tiện, cháu thường thấy sự xuất hiện của các búi trĩ bên ngoài hậu môn và cháu phải sử dụng tay để đẩy chúng vào trong. Cháu vô cùng sợ hãi và lo lắng nên đã đi khám tại một cơ sở y tế tư nhân. Họ kết luận cháu bị trĩ nội độ 3 và cho cháu sử dụng khá nhiều thuốc. Mặc dù không có nhiều kiến thức y khoa nhưng cháu vẫn hoài nghi về hiệu quả thực sự của phương pháp chữa bệnh trĩ bằng thuốc cho trường hợp của mình. Mong các chuyên gia tư vấn cho cháu biết: Bệnh trĩ uống thuốc có khỏi không? Cháu xin cảm ơn! (Đức Anh – Hải Phòng)

    [​IMG]
    Bạn Đức Anh thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp như sau:
    Bệnh trĩ uống thuốc có khỏi không?
    Cổ nhân đã có câu: “Cửu nhân thập trĩ”để đánh giá về mức độ phổ biến của bệnh trĩ đối với cuộc sống của mọi người. Vì vậy, mặc dù bệnh trĩ không có khả năng đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân nhưng lại là mối nguy hiểm khôn lường mà bất kể ai cũng có thể mắc phải. Bệnh trĩ có hai dạng chủ yếu là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại. Căn cứ vào vị trí xuất hiện của gốc các búi trĩ và tính chất của chúng mà có thể phân biệt hai loại bệnh nói trên. Ngoài ra, sự kết hợp của bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại cũng hình thành bệnh trĩ hỗn hợp ở không ít người.
    Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, trong đó bao gồm phương pháp chữa trị bệnh trĩ bằng thuốc, phương pháp cắt bỏ búi trĩ. Với câu hỏi bệnh trĩ uống thuốc có khỏi không? Các chuyên gia cho biết: Hiện nay có hai cách chữa trị bệnh trĩ bằng thuốc là sử dụng thuốc đông y và thuốc tây y. Mỗi giải pháp lại có những đặc điểm riêng biệt khác nhau, cụ thể như sau:
    Thuốc đông y: Cơ chế của phương pháp này là sử dụng các bài thuốc có tác dụng lưu thông khí huyết, bền vững thành mạch, giải độc cơ thể, hạn chế tình trạng nóng trong, táo bón. Phương pháp này được sử dụng từ khá lâu đời và rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc đông y để chữa bệnh trĩ, người bệnh cần phải xác định thời gian để thuốc mang lại hiệu quả khá lâu. Nếu không kiên nhẫn sẽ không thể đạt hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách, bệnh nhân sẽ thấy các búi trĩ có xu hướng co lại, tình trạng đại tiện ra máu, đau đớn khi đi đại tiện được khắc chế đáng kể.
    Xem thêm: cach chua benh tri ngoai

    Thuốc tây y: So với thuốc đông y, thuốc tây y không được đánh giá cao bằng nhưng chúng mang lại tác dụng nhanh chóng và thuốc được bán ở hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc nên vô cùng tiện lợi cho việc sử dụng. Thuốc tây y có thể được sử dụng dưới các hình thức như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt. Cơ chế của các loại thuốc này là giảm viêm, tiêu sưng, hỗ trợ tiêu hoá, hạn chế tình trạng dị ứng. Sau một thời gian ngắn sử dụng tình trạng bệnh trĩ có thể thuyên giảm đáng kể nhưng chúng sẽ nhanh chóng tái phát trở lại khi bệnh nhân ngừng sử dụng thuốc.

    [​IMG]
    Theo các chuyên gia, mặc dù chữa bệnh trĩ bằng thuốc là phương pháp được khá nhiều bệnh nhân tin tưởng. Nhưng đây là giải pháp bảo tồn trong điều trị bệnh trĩ. Tức là thuốc chủ yếu có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các búi trĩ, co nhỏ kích thước của chúng, hạn chế tình trạng viêm sưng. Chứ không loại bỏ hoàn toàn búi trĩ. Nên sau một thời gian bệnh trĩ của bạn sẽ tái phát trở lại.
    Phương pháp này chỉ nên áp dụng với những bệnh nhân bị bệnh trĩ giai đoạn đầu khi kích thước các búi trĩ còn rất nhỏ. Đồng thời, người bệnh cũng cần phải áp dụng thêm các phương pháp chữa trị bệnh trĩ cơ bản như thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt cho phù hợp, tích cực vận động thể dục thể thao… Mới có thể đạt hiệu quả tốt.
    Như vậy, những chia sẻ mà chúng tôi vừa gửi tới cho bạn Đức Anh hi vọng đã giúp cho bạn và những bệnh nhân đang quan tâm về vấn đề này có cái nhìn toàn diện về phương pháp này. Ngoài ra, chúng tôi cũng xin nhấn mạnh hơn trường hợp của bạn Đức Anh dựa trên những chia sẻ của bạn là tình trạng bệnh trĩ đã phát triển tới cấp độ 3. Vì thế chúng tôi khuyên bạn không nên điều trị bệnh trĩ bằng thuốc vì sẽ không mang lại hiệu quả tích cực. Phương pháp tốt nhất dành cho bạn là nên tiến hành cắt trĩ. Nếu bạn còn thắc mắc cần được chúng tôi tư vấn thêm, hãy click vào biểu tượng chat trên màn hình hoặc gọi tới số: 01665116117 để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hậu môn, trực tràng.
    Xem thêm: benh tri kieng an gi
     
    Đang tải...
: bệnh trĩ

Chia sẻ trang này