Bất động sản nghỉ dưỡng trong cơn bùng nổ căn hộ khách sạn

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi samsamkute, 28/9/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang nóng lên từng ngày, đặc biệt là phân khúc căn hộ. Cuộc cạnh tranh tiện ích 5 sao để giành khách theo đó cũng khốc liệt hơn






    [​IMG]



    Bùng nổ căn hộ condotel

    Căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng (còn gọi là condotel) là hình thức hoạt động tương tự khách sạn với các tiện ích và dịch vụ đẳng cấp. Tuy nhiên, ở đó mỗi căn hộ condotel khu dân cư cityland park hills lại có một chủ sở hữu riêng, với đầy đủ các tiện nghi để ở như phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, vật dụng... phục vụ cuộc sống gia đình vừa dùng để ở vừa có thể khai thác cho khách du lịch thuê lại như một phòng của khách sạn.

    Mới du nhập vào Việt Nam 5 năm gần đây, nhưng làn sóng condotel đã nhanh chóng lan tới tất cả những địa bàn đắc địa ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Theo báo cáo Thị trường Bất động sản của CBRE, số lượng căn hộ khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng bán tăng đáng kể trong hai năm từ 2014 - 2016 trên tất cả những “điểm nóng” bất động sản nghỉ dưỡng.

    Cụ thể, tại Phú Quốc năm 2014 chưa hề có căn hộ bất động sản nào thì đến hết nửa đầu năm 2016, 636 căn đã được bán ra. Số lượng bán bất động sản nghỉ dưỡng tăng chóng mặt ở Nha Trang, từ 103 căn năm 2014 lên 1.648 căn nửa đầu năm 2016. Cơn sốt thậm chí còn tăng nhiệt hơn nữa ở Đà Nẵng, khi năm 2014 chỉ có 7 căn được bán ra, thì nửa đầu năm 2016, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng đã tiêu thụ 1.644 căn.

    Thực tế cũng cho thấy căn hộ condotel luôn có sức hút với nhà đầu tư và có có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn so với các khu nghỉ dưỡng truyền thống. Condotel có chất lượng 5 sao nhưng giá chỉ bằng một căn hộ hạng trung, vị trí đẹp cho nghỉ dưỡng, được quản lý bởi các tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng, khả năng sinh lời lớn.

    Nếu trước đây khách du lịch chọn những resort hoặc khách sạn để nghỉ dưỡng thì hiện nay, nhiều người đặc biệt là những người nghỉ dưỡng trong thời gian dài lại có xu hướng chọn lựa condotel bởi căn hộ có đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ như khách sạn 5 sao. Chính vì vậy mô hình căn hộ khách sạn condotel đã trở thành xu thế bất động sản đầy tiềm năng.

    Cuộc cạnh tranh khốc liệt

    Nguồn cung tăng lên mạnh mẽ là lý do các chủ đầu tư không ngừng gia tăng tiện ích, chất lượng cho sản phẩm của mình. Các đại gia BĐS đã mạnh tay chi nhiều tỷ đồng để tạo nên những nét riêng biệt trong sản phẩm của mình nhằm hút khách hàng.

    Có thể kể đến tại thị trường BĐS Nha Trang mới đây xuất hiện dự án căn hộ cityland park hills Panorama Nha Trang với hướng đi khác biệt khi xây dựng bể bơi nước mặn vô cực. Bể bơi này được đặt ở tầng 39 của tòa tháp mang đến cho khách hàng một tầm nhìn 360 độ bao quát toàn bộ thành phố Nha Trang. Chủ đầu tư dự kiến chi hàng chục tỷ đồng để thi công bể bơi có diện tích 700 m2 và chứa 840 m3 tương đương 840 tấn nước tại bể bơi nước mặn này.

    Được biết, dự án Panorama được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao trên tổng diện tích hơn 4.483,1 m2 nằm trên khu đất 4 mặt tiền đường lớn là Nguyễn Thị Minh Khai – Hùng Vương – Phố Đi Bộ - Nhà hát thành Phố. Đặc biệt, dự án này lại nằm trên trục Quảng Trường Trung Tâm, Tháp Trầm Hương, đồng thời chỉ cách bãi biển Trần Phú 50m. Dự án này dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 1.000 căn hộ khách sạn cao cấp.

    Không chỉ cạnh tranh về tiện ích, các chủ đầu tư còn chi đậm vào những "cái bắt tay" với các thương hiệu ngoại để về quản lý vận hàng condotel. Có thể kể đến như Condotel Intercontinental Phú Quốc được vận hàng bởi thương hiệu InterContinental Hotels Group (IHG), Condotel Hòa Bình Green Đà Nẵng được quản lý và vận hành bởi tập đoàn quản lý căn hộ dịch vụ danh tiếng thế giới là Ascott, Panorama Nha Trang được quản lý bởi Tập đoàn Tauzia - tên tuổi từ Indonesia, đơn vị từng hỗ trợ sự phát triển của Tập đoàn Accor (Pháp)…

    Ngoài ra còn hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng khác như Tập đoàn quản lý Khách sạn Dịch Vụ, Resort K&B International, InterContinental hotels & Resots,....cũng không còn là những cái tên mới tại các thị trường nghỉ dưỡng ven biển đầy sôi động như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.

    Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE nhận xét, condotel đang trở thành một trong những hướng đầu tư BĐS chung cư cityland park hills nghỉ dưỡng được dự báo sẽ bùng nổ. Các sản phẩm condotel mang đến cho nhà đầu tư Việt Nam nhiều lựa chọn hơn. Đây cũng là hướng kinh doanh mang lại lợi nhuận, dịch vụ tốt và giàu tiềm năng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, đầu tư condotel tại Việt Nam đang là xu hướng không chỉ hấp dẫn các dòng vốn nội địa mà còn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế.











    Lan Nhi​






    Theo Trí thức trẻ​

    TỪ KHÓA
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này