Bà bầu có nên uống chè vằng không?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi vinhtam, 28/5/17.

  1. vinhtam

    vinhtam Active Member

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    [FONT=Verdana, Geneva, sans-serif] chè vằng | cao chè vằng quảng trị| cao chè vằng
    Chè vằng là một loại cây mang nhiều dược tính rất tốt cho cơ thể, không những bồi bổ cơ thể mà còn có tác dụng chữa một số loại bệnh, đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, chè vằng là thần dược để trị các vấn đề liên đến hậu sản. Với nhiều công dụng như vậy, rất nhiều chị em phụ nữ băn khoăn liệu bà bầu có nên uống chè vằng để bồi bổ cơ thể hay không? Sau đây, Hạnh Phúc Của Mẹ sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp cho vấn đề trên.
    Chè vằng là gì?

    Chè vằng là loại cây thân cứng, có nhiều đốt và phân nhiều nhánh, đường kính 5 – 6 mm. Lá cây mọc đối, hình mũi mác, dài khoảng 6cm, rộng khoảng 3cm. Cây mọc thành bụi, hoa mọc theo xim, cánh hoa màu trắng. Quả có kích cỡ bằng hạt ngô, khi chín có màu vàng. Mùa quả từ tháng 7 đến tháng 10.
    [​IMG]
    cây chè vằng​
    Tác dụng của chè vằng:

    Chè vằng rất hiệu quả trong việc giảm béo, tiêu độc cũng như kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, chè vằng còn có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ sau sinh do chè vằng có tác dụng co bóp cổ tử cung, giúp đẩy sạch máu huyết trong tử cung của người mẹ, tránh bị hậu sản, làm cho vết thương mau lành.Đồng thời chè vằng còn có giúp lợi sữa, kháng viêm cao đối với phụ nữ sau sinh, giúp ngăn ngừa các bệnh như viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến sữa,… Vì vậy, mà chè vằng được nhiều chuyên gia sản khoa đánh giá cao và khuyên phụ nữ nên dùng sau sinh càng sớm càng tốt.
    Bà bầu có nên uống chè vằng?

    Tuy có nhiều công dụng đối với sức khỏe nhưng các bà bầu tuyệt đối không được sử dụng chè vằng. Vì bên cạnh những tác động tích cực với phụ nữ sau sinh, chè vằng còn làm co bóp tử cung, khiến các bà bầu có khả năng lớn sinh non hoặc nghiêm trọng hơn đó là sẩy thai. Các bà bầu nên ghi nhớ thông tin này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.[/FONT]
    Cách sử dụng chè vằng cho phụ nữ sau khi sinh:

    Chè vằn khô, sau khi mua về, bạn sẽ đem rửa sạch rồi cho chè thẳng vào nồi. Nếu chị em chọn mua chè vằng tươi thì có thể rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô rồi đun với nước uống. Trong quá trình đun nấu chè vằng, cần lưu ý:
    – Đổ nước sôi vào quấy đều và đun lại cho sôi khoảng 15 phút cho chè tiết hết chất trong cành lá ra.
    – Đun nhỏ lửa, nếu không chè vằng sẽ trào ra ngoài.
    Với người mới uống lần đầu, chưa quen, vị đắng thì nên pha loãng để uống nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này