5 Điều cha mẹ nên làm để con học khá hơn

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 22/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    1. Tham dự đầy đủ các buổi họp phụ huynh và giữ liên lạc với giáo viên của con
    Thông thường, các trường đều tổ chức 1-2 lần họp phụ huynh hàng năm. Cha mẹ cũng có thể yêu cầu gặp riêng giáo viên của con bất kỳ thời điểm nào trong năm để cập nhật tình trạng học tập của con trong trung tâm gia sư.
    2. Theo dõi sát sao thành tích học tập của con
    Thường xuyên hỏi gia sư về tình hình học tập của con so với các bạn cùng lớp. Nếu phát hiện ra con mình không theo kịp bài vở trên trường, cha mẹ nên chủ động hỏi thầy cô về biện pháp cải thiện tình trạng này. Điều quan trọng là các bậc phụ huynh nên phát hiện sớm sự sa sút trong thành tích học tập của trẻ trước khi quá muộn. Ngoài ra, cha mẹ nên quan tâm và xem kỹ bảng điểm của con mỗi tháng.

    [​IMG]

    3. Đảm bảo việc con làm bài tập về nhà đầy đủ
    Cho con biết rằng học tập là quan trọng và bài tập về nhà nên được ưu tiên hoàn tất mỗi ngày. Cha mẹ nên dành riêng một gia su cho con, thiết lập một thời gian biểu cụ thể cho trẻ hoàn thành bài tập về nhà, tách rời trẻ khỏi những tác nhân có thể gây xao lãng như TV, điện thoại,…
    4. Giúp con làm bài tập về nhà
    Nếu cha mẹ gặp khó khăn trong việc giúp con làm bài tập về nhà thì nên tìm sự trợ giúp ở người khác hoặc các nhóm gia sư, giáo viên dạy kèm tại nhà.
    5. Động viên con tham gia các hoạt động ngọai khóa ở trường
    Tìm hiểu thông tin về các họat động ngọai khóa như ngọai ngữ, âm nhạc, thể thao,… và chọn ra họat động mà con yêu thích. Khuyến khích con trẻ tham gia để tăng tính gắn kết giữa con và trường lớp, bạn bè. Từ đó, tình yêu học tập trong con trẻ sẽ dần tăng lên.
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này