3 bí kíp học tiếng Trung nhanh chóng

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 21/5/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Chức năng chính của một ngôn ngữ là dùng để giao tiếp, và việc học chương trình A Tiếng Trung cũng không ngoại lệ. Để nói được tiếng Trung không phải là quá khó nhưng làm thế nào mới nói được tiếng Trung trôi chảy như người bản địa thì lại là chuyện khác. Dưới đây mời các bạn tham khảo 3 bí kíp vàng để “chém tiếng Trung như gió” mà mình đã đúc kết được sau 4 năm học tiếng Trung.

    [​IMG] bí quyết nói tiếng trung hiệu quả
    1. Đừng quá chú trọng ngữ pháp

    Nếu muốn nói tốt tiếng trung, hãy dừng ngay việc học ngữ pháp ! Xin bạn lưu ý rằng học ngoại ngữ không đồng nghĩa với việc chỉ chăm chăm vào ngữ pháp. Khi bạn quá trau chuốt cho ngữ pháp của mình thì cũng chính là bạn đang làm thui chột đi khả năng phản xạ nhanh của mình đấy. Các nguyên tắc ngữ pháp làm bạn cứ phải đắn đo, suy nghĩ xem câu sắp nói đã đúng ngữ pháp hay chưa. Nếu bạn nói sai ngữ pháp, hãy yên tâm là người nghe vẫn hiểu được ý bạn muốn diễn đạt. Thế nhưng ở đây không có nghĩa là bạn “bỏ rơi” ngữ pháp đâu, mà chúng ta sẽ đan xen việc học ngữ pháp vào các kĩ năng nghe, nói, đọc viết. Như thế mới đạt được hiệu quả cao nhé! 2. Nghe, nghe, nghe và nghe!…..

    Quay trở về thời thơ ấu trong chốc lát và nhớ lại chúng ta đã học tiếng mẹ đẻ của mình thế nào nhé. Hẳn các bạn đã nhớ quy trình học như thế nào rồi chứ? Một đứa trẻ sẽ bắt đầu tiếp nhận ngôn ngữ bằng cách nghe để hiểu thế giới tự nhiên, sau đó mới bắt đầu bập bẹ những từ đơn giản như “bố”, “mẹ”…Học tiếng Trung hay bất kì môt ngôn ngữ nào khác cũng vậy, hãy bắt đầu từ nghe để âm thanh chui vào bộ não của mình một cách tự nhiên và dần dần hình thành một phản xạ. Muốn sử dụng tiếng Trung như người bản ngữ, việc đầu tiên bạn phải làm chính là học nghe hiệu quả. Vậy nghe ở đâu và nghe như thế nào?

    Nếu bạn yêu thích văn hóa Trung Hoa, hãy nghe những bài hát hoặc những bộ phim Trung Quốc, vừa có cơ hội giải trí vừa tìm hiểu văn hóa Trung Quốc vừa được nghe tiếng Trung, tiện quá còn gì.
    [​IMG] học tiếng trung qua nghe nhạc và xem phim
    3. Luyện phát âm chuẩn ngay từ đầu

    Đừng ngần ngại và bỏ qua việc học phát âm bởi nó chính là chìa khóa vàng cho bạn “chém tiếng Trung” như người bản địa. Nhiều người có tâm lí “mì ăn liền” thường bỏ qua bước quan trong này nhưng xin thưa rằng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Thử tưởng tượng một cái cây mất gốc thì liệu nó có sống lâu được không? Khi bạn phát âm không chuẩn, không tự tin với phát âm của mình thì dần dần ban sẽ mất niềm tin vào việc học ngoại ngữ và bị chán nản.( tìm hiểu thêm lịch khai giảng lớp học tiếng Trung )
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này